Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Những lời cầu nguyện của người dân Hồng Kông

Những lời cầu nguyện của người dân Hồng Kông về một kỳ nghỉ năm mới yên bình đã bị phá vỡ bởi những cuộc biểu tình bạo lực ở trung tâm thành phố. Cảnh sát đã hủy bỏ một cuộc tuần hành chống chính phủ đang diễn ra vào thứ Tư và bắt giữ 287 người.
Nói tóm tắt trên các phương tiện truyền thông hôm thứ Năm, Giám đốc Cảnh sát cấp cao của đảo Hồng Kông Ng Lok-chun cho biết những người biểu tình bạo lực đã "cướp" những cư dân đang tham gia đám rước hòa bình. Các cửa hàng cà phê và chi nhánh ngân hàng đã bị đập tan, và các sĩ quan cảnh sát đã bị tấn công bằng vật cứng không lâu sau khi cuộc tuần hành bắt đầu.
Các doanh nghiệp bị phá hoại dường như đã được nhắm mục tiêu vì có liên kết với Trung Quốc đại lục hoặc lập trường ủng hộ cảnh sát.
Điều bắt buộc là đám rước kết thúc sớm và người biểu tình giải tán; nếu không, nó sẽ gây ra mối đe dọa an toàn cho những người biểu tình ôn hòa, Ng nói thêm rằng những người cấp tiến thường tìm kiếm sự che chở giữa những người hòa bình.
Sau đó vào buổi tối, cảnh sát đã chặn 464 người mà họ nói đã từ chối rời đi sau khi họ chặn những con đường lớn ở Vịnh Causeway. Cảnh sát đã tổ chức 287 người trong số họ.
"Chính những kẻ bạo loạn và những người ủng hộ của họ đã buộc phải chấm dứt cuộc biểu tình," Kwok Ka-chuen, tổng giám đốc của Cơ quan Quan hệ Công chúng Cảnh sát cho biết.
Ngày lễ
Sự hỗn loạn phản kháng tràn qua từ đêm Giáng sinh cho đến ngày đầu năm mới. Vào Chủ nhật, những kẻ trùm mặt nạ đã phá hoại một số chi nhánh ngân hàng HSBC để đáp trả việc đóng tài khoản gây quỹ cho những người biểu tình có giao dịch mà cảnh sát nghi ngờ là một phần của kế hoạch rửa tiền.
Một vài cửa hàng trên đảo Hồng Kông có liên kết kinh doanh với Trung Quốc đại lục hoặc công khai ủng hộ chính phủ Hồng Kông đã bị vùi dập hoặc đốt lửa. Một số đèn giao thông cũng trở thành nạn nhân của cơn thịnh nộ.
Những người cấp tiến phun sơn lên bức tường bên ngoài của Tòa án tối cao với những lời lẽ xúc phạm bà Justice Anthea Pang Po-kam, người đã gửi ba người vào tù trong cuộc bạo loạn Mong Kok năm 2016.
Tại Tuen Mun, năm người đã bước vào một chuyến tàu chở hành khách và đốt cháy nó, theo MTR Corp, nhà điều hành đường sắt của thành phố. Bom xăng được ném vào kho xe lửa và xe buýt, đốt cháy xe buýt.
Tổng cộng, 307 nam và 113 nữ, tuổi từ 12 đến 81, đã bị bắt trong vài ngày qua, cảnh sát cho biết. Các tội danh đã bao gồm sở hữu vũ khí tấn công, thiệt hại hình sự và tấn công gây tổn hại cơ thể. Cô bé 12 tuổi đã bị bắt vì nghi ngờ hội họp bất hợp pháp tại Mong Kok vào đêm giao thừa.
Hai sĩ quan, một trong số họ mặc thường phục, đã bị tấn công bởi những kẻ gốc đen trong các sự cố riêng ở Mong Kok vào thứ ba và thứ tư. Sĩ quan mặc đồng phục đã vào bệnh viện vào thứ năm để chờ điều trị vết thương ở đầu và tay. Một nghi phạm 19 tuổi tên là Lee đã bị bắt giữ.
Trong khi đó, cảnh sát đang truy lùng hai người đàn ông đóng giả cảnh sát mặc thường phục và cướp đi một người đàn ông 63 tuổi của một túi giấy chứa 210.000 đô la Hồng Kông (27.000 đô la) vào ngày đầu năm mới.
11 tháng đầu năm ngoái đã chứng kiến ​​sự gia tăng 44% trong các vụ trộm cắp và chạy trốn và 28% trong các vụ cướp, theo các nhà chức trách. Sự gia tăng được cho là do các nguồn lực cảnh sát căng thẳng trong bối cảnh bất ổn xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ủy ban Du lịch Hồng Kông đã công bố vào thứ ba rằng một lễ hội thay vì diễu hành

Ủy ban Du lịch Hồng Kông đã công bố vào thứ ba rằng một lễ hội thay vì diễu hành phao sẽ được tổ chức tại Khu văn hóa Tây Cửu Long từ ngày ...