Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Một thủ lĩnh băng đảng từ Đài Loan đã bị kết án tử hình

Một thủ lĩnh băng đảng từ Đài Loan đã bị kết án tử hình với bản tuyên bố hai năm vào thứ ba vì đã tổ chức một băng đảng kiểu mafia ở Đặc khu kinh tế Chu Hải của tỉnh Quảng Đông.
Tòa án nhân dân trung cấp Chu Hải cho biết bản án dành cho Huang Jianwei, 57 tuổi, sẽ không đủ điều kiện để đi lại. Nó cũng ra lệnh tịch thu tất cả các tài sản bất hợp pháp của mình.
Huang bị kết tội tổ chức một băng đảng đã bắt cóc và bỏ tù người dân ở các thành phố châu thổ sông Châu thuộc Đông Quan, Trung Sơn và Chu Hải từ năm 2008.
Huang, người tự nhận là thủ lĩnh của một băng đảng tội phạm liên quan đến bộ ba ở Đài Loan, bị phát hiện đã sử dụng sự ép buộc và xúi giục để bắt giữ các thành viên băng đảng mới ở Quảng Đông.
Huang và băng đảng của anh ta đã làm tổn hại nghiêm trọng trật tự xã hội và gây ra ảnh hưởng xã hội rất xấu ở ba thành phố khi họ sử dụng bạo lực, đe dọa, đe dọa và các phương pháp bất hợp pháp và bạo lực khác để buộc trả nợ và lấy tiền lãi bất hợp pháp, bản án nói.
Năm thành viên khác trong băng đảng của Huang đã bị kết án tù từ một năm và bảy tháng đến chung thân.
Vụ án này là vụ đầu tiên trong những năm gần đây được xử lý bởi một tòa án ở Quảng Đông liên quan đến một cư dân Đài Loan đến lục địa Trung Quốc để tổ chức một băng đảng bạo lực bí mật liên quan đến xã hội.
Trong khi đó, tòa án trung gian Chu Hải đã kết án năm thành viên của một băng đảng bạo lực khác với các án tù từ bốn đến 20 năm vào thứ ba.
Wu Yilin, thủ lĩnh băng đảng, đã nhận bản án nặng nhất và cũng bị phạt 300.000 nhân dân tệ (43.000 USD). Anh ta bị kết tội bắt cóc, sở hữu vũ khí bất hợp pháp, bỏ tù và tống tiền giả.
Cũng trong ngày thứ ba, Tòa án Nhân dân Trung cấp Jiangmen giữ nguyên phán quyết của tòa án cấp dưới đã kết án 21 thành viên của một băng đảng tội phạm lên đến 25 năm tù.
Jiang Nongda, thủ lĩnh chủ chốt của một băng đảng tội phạm địa phương, đã bị kết án 25 năm tù, trong khi 20 thành viên băng đảng khác bị kết án tù từ ba năm bảy tháng đến 19 năm và sáu tháng.
Jiang và đồng bọn bị kết tội sử dụng bạo lực để buộc mọi người giao dịch với họ, đưa hối lộ cho các quan chức Đảng và chính quyền địa phương, mở sòng bạc bí mật và cố ý gây thương tích từ năm 2009.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ủy ban Du lịch Hồng Kông đã công bố vào thứ ba rằng một lễ hội thay vì diễu hành

Ủy ban Du lịch Hồng Kông đã công bố vào thứ ba rằng một lễ hội thay vì diễu hành phao sẽ được tổ chức tại Khu văn hóa Tây Cửu Long từ ngày ...