Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Giám đốc điều hành Hồng Kông Carrie Lam Cheng Yuet-ngor

Giám đốc điều hành Hồng Kông Carrie Lam Cheng Yuet-ngor tuyên bố sẽ đưa xã hội đến một khởi đầu mới vào năm 2020 trong bối cảnh kinh tế và thất nghiệp tiếp tục gia tăng sau 7 tháng bất ổn xã hội.
Nói chuyện với các phóng viên trước cuộc họp Hội đồng điều hành hàng tuần vào thứ ba, Lam cho biết các đồng nghiệp của cô trong chính phủ sẽ tiếp tục phục vụ như họ đã cam kết.
Bà cũng cam kết sẽ làm việc với giám đốc mới của Văn phòng Liên lạc của Chính phủ Nhân dân Trung ương tại Đặc khu hành chính Hồng Kông, Luo Huining, để đưa thành phố trở lại đúng hướng.
Chính phủ HKSAR đã tuyên bố vào tháng 11 rằng họ sẽ thành lập Ủy ban đánh giá độc lập để xem xét các nguyên nhân gây ra tình trạng bất ổn và cải thiện việc hoạch định chính sách. Nhưng Lam thừa nhận không dễ để khiến mọi người tham gia ủy ban vì những hành động của những kẻ cực đoan, chẳng hạn như công bố thông tin cá nhân của người dân trên mạng như một hành động báo thù, cũng như các mối đe dọa và tấn công vật lý, vẫn còn răn đe mạnh mẽ kể từ tháng Sáu.
Chẳng hạn, Lam đề cập đến vụ việc ngày 1 tháng 1, trong đó những kẻ cực đoan đã vẽ bên ngoài tòa nhà Tòa án tối cao với những lời lẽ xúc phạm Công lý Anthea Pang Po-kam, người đã kết án ba người vào tù vì liên quan đến vụ bạo loạn Mong Kok năm 2016.
Lam cho biết chính phủ của cô rất coi trọng vai trò của các hội đồng quận trong việc giải quyết các vấn đề quan trọng của cộng đồng và hy vọng tất cả các ủy viên hội đồng có thể tham dự một cuộc họp giao ban theo lịch trình để tăng cường hợp tác với chính quyền.
Các hội đồng quận mới bắt đầu phục vụ vào ngày 1 tháng 1. Nhưng một số ủy viên hội đồng quận từ phe đối lập đã kêu gọi tẩy chay một cuộc họp ngắn của Chánh văn phòng Matthew Cheung Kinchung. Đó là một truyền thống lâu đời rằng thư ký trưởng của SAR sẽ tóm tắt các ủy viên hội đồng mới được bầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ủy ban Du lịch Hồng Kông đã công bố vào thứ ba rằng một lễ hội thay vì diễu hành

Ủy ban Du lịch Hồng Kông đã công bố vào thứ ba rằng một lễ hội thay vì diễu hành phao sẽ được tổ chức tại Khu văn hóa Tây Cửu Long từ ngày ...